Cyfarwyddwr cwmni ceir yn euog o werthu cerbyd peryglus
Mae cyfarwyddwr cwmni ceir, yn Rhondda Cynon Taf, wedi cael dirwy am werthu cerbyd anniogel ac o bosib peryglu bywyd.
Mae Mr Tahir Karim, cyfarwyddwr Aberdare Motors Ltd, wedi cael ei ddal a'i ddal yn atebol am gamarwain cwsmeriaid a chyflwyno a cherbydau anniogel ar werth.
Ym mis Hydref 2023, roedd Karim yn cyflenwi ac yn danfon y Nissan Micra peryglus ac anghywir i ddefnyddiwr yn eu cartref.
Pan wnaeth y cwsmer ei daith fer gyntaf yn y car 'newydd' ymddangosodd golau rhybudd ar unwaith, ar ôl ailgychwyn y cerbyd ni chafodd y golau ei arddangos mwyach.
Fodd bynnag, yn ddiweddarach yr un diwrnod, gwnaeth y cwsmer daith fer arall lle sylwon nhw fod problem gyda'r cerbyd gan na fyddai'n gyrru dros 30 mya, gan wneud sŵn chwifio a'r breciau yn ymddangos yn araf i ymateb. Daeth golau injan a goleuadau tymheredd hanner ffordd i fyny bryn. Dechreuodd y cerbyd ysmygu, yna torrodd allan a dechrau rholio yn ôl; Yna canfu'r cwsmer na fyddai'r brêc troed yn stopio'r cerbyd ac felly roedd yn rhaid iddynt gymhwyso'r brêc llaw. Roedd y cerbyd yn rhwystro'r ffordd mewn oriau brig ac felly galwyd yr heddlu a gynghorodd y gyrrwr i gysylltu â Aberdare Motors Ltd.
Cysylltodd y cwsmer ag Aberdare Motors Ltd a siaradodd â Tahir Karim, y cyfarwyddwr, a roddodd wybod iddynt agor y boned a gwthio i lawr ar y ddwy ffynnon fetel i ailgychwyn y batri. Mae'n dechrau ond yn torri allan eto. Yna dywedodd Mr Karim y byddai'n ffonio'n ôl y diwrnod canlynol. Roedd y cwsmer wedi cynhyrfu a'u bod wedi rhoi gwybod i Mr Karim nad oedden nhw am gadw'r car, ond fe ddaeth yr alwad i ben. Gyda chymorth yr heddlu ac aelodau'r cyhoedd cafodd y car ei rolio i faes parcio'r orsaf drenau.
Roedd y car 'newydd' wedi gwneud llai nag 20 milltir ers ei ddanfon ac fe allai fod wedi achosi damwain ddifrifol eisoes. Archwiliwyd y car gan dyst arbenigol ym maes parcio'r orsaf reilffordd, a gwelwyd bod y gwanwyn coil strwythiad blaen ochr yn ochr wedi'i dorri ar y rhan isaf, a byddai hyn yn golygu bod y cerbyd mewn cyflwr anaddas a pheryglus.
Yn ogystal â hyn, methodd y cwmni â darparu unrhyw wybodaeth cyn contract i'r cwsmer ynghylch hawliau canslo sy'n ofyniad Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013. Darganfuwyd hefyd bod gan y cerbyd a gyflenwyd filltir wahanol a maint yr injan i hynny, a hysbysebwyd ar-lein. Yn arwain at gamau camarweiniol o dan reoliadau Diogelu Defnyddwyr rhag Masnachu Annheg 2008.
Er gwaethaf hyn oll, methodd Mr Karim â dod i gytundeb gyda'r cwsmer a'u gadael heb adael unrhyw ddewis arall, heblaw am gysylltu â Chyngor ar Bopeth a gyfeiriodd wedyn y pryderon diogelwch at Adran Safonau Masnach Cyngor Rhondda Cynon Taf.
Pan gafodd Swyddogion Safonau Masnach y Cyngor wybod am y mater gwahoddwyd Mr Karim, Cyfarwyddwr Aberdare Motors Ltd. i fynychu cyfweliad i drafod y pryderon a godwyd. Gwrthododd Mr Karim y cyfweliad ac i weithio gyda'r tîm mewn perthynas â'r materion.
Yna cafodd Mr Karim orchymyn i ymddangos gerbron Llys Ynadon Merthyr lle plediodd yn euog yn bersonol i dri chyhuddiad - roedd dau ohonynt yn groes i reoliadau Diogelu Defnyddwyr rhag Masnachu Annheg 2008 mewn perthynas â disgrifiadau fod Mr Karim wedi gwneud cais i gerbyd modur oedd yn ffug a'r trydydd a'r tâl terfynol oedd yn groes i Reoliadau Diogelwch Cynnyrch Cyffredinol 2005, fel y'u diwygiwyd gan Reoliad 12 o Ddiogelwch Cynnyrch a Mesureg etc. (Diwygiad etc.) (Ymadael â'r UE) Mae Rheoliadau 2019 A yn rhinwedd Rheoliad 31(2) o'r Rheoliadau Diogelwch Cynnyrch Cyffredinol gan fod Mr Tahir Karim yn euog o'r drosedd honno oherwydd ei fod wedi bod yn cael ei chyflawni gyda'i gydsyniad, ei oddefgarwch neu ei esgeulustod.
Cafodd Mr Karim ddirwy o £799 - dirwy o £582, ynghyd â gordal dioddefwr o £233.
Dywedodd y Cynghorydd Bob Harris, Aelod Cabinet Iechyd a Chymunedau y Cyhoedd:
"Mae hwn yn achos brawychus, a allai fod wedi cael canlyniadau trychinebus. Yn ffodus, yn yr achos hwn ni chafodd unrhyw un ei anafu, ond mae hyn yn bennaf oherwydd gweithredoedd cyflym y defnyddwyr a'r ffaith mai dim ond taith fer a wnaed - pe bai hyn wedi digwydd ar draffordd, efallai ein bod wedi gweld canlyniad llawer mwy difrifol. Mae gan garejys ceir gyfrifoldeb enfawr i sicrhau bod y ceir y maent yn eu cyflwyno i'w gwerthu yn ddiogel, yn addas i'r ffordd ac yn cael eu disgrifio'n gywir. Yn yr achos hwn, ni ddilynwyd hyn gan Mr Karim.
"Mae'n hanfodol bwysig bod unrhyw un sy'n berchen neu'n rhedeg busnes yn gwneud eu hunain yn gyfarwydd â deddfwriaeth defnyddwyr ac yn ymddwyn yn gyfrifol.
"Rwy'n falch bod yr ynadon wedi cydnabod y troseddau hyn, a bod y cyfarwyddwr wedi ei ddal yn atebol am ei weithredoedd.
"Bydd ein tîm safonau masnach bob amser yn ymchwilio i bryderon a godwyd gan y cyhoedd ac maent bob amser yma i helpu defnyddwyr i gael cyfiawnder a gobeithio atal unrhyw faterion pellach rhag codi."Iacháu; Hh
Am fwy o wybodaeth am Safonau Masnach, Pwysau a Mesurau a Chyngor i Ddefnyddwyr, ewch i www.rctcbc.gov.uk/TradingStandards.
Gallwch hefyd roi gwybod am Weithgaredd Anghyfreithlon o fewn RhCT drwy ddefnyddio 'r ffurflen ar-lein.