
Yn y canllaw hwn, defnyddir y geiriau 'rhaid' neu 'rhaid peidio' lle mae gofyniad cyfreithiol i wneud (neu beidio â gwneud) rhywbeth. Defnyddir y gair 'dylai' lle mae canllawiau cyfreithiol sefydledig neu arfer gorau sy'n debygol o helpu busnesau i osgoi torri'r gyfraith.
Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban
Mae gennych yr hawl i ddisgwyl bod masnachwyr yn onest ac yn eich trin yn deg pan fyddant yn hysbysebu, gwerthu a chyflenwi cynhyrchion i chi. Yn y rhan fwyaf o achosion, dyma beth sy'n digwydd oherwydd bod masnachwyr yn cydnabod bod masnachu yn deg yn cynhyrchu teyrngarwch cwsmeriaid ac yn creu gwell llwyddiant busnes.
Fodd bynnag, mae yna rai masnachwyr a fydd yn eich camarwain yn fwriadol, yn gadael allan neu'n cuddio gwybodaeth bwysig, yn cymryd rhan mewn arferion masnachol ymosodol neu fel arall yn masnachu mewn ffordd sy'n annheg.
Mae Deddf Marchnadoedd Digidol, Cystadleuaeth a Defnyddwyr 2024 (DMCCA) yn esbonio beth yw arferion masnachol annheg, yn gwahardd eu defnyddio ac yn nodi'r canlyniadau i fasnachwr sy'n torri'r gyfraith. Mae arferion masnachol yn ymwneud â hyrwyddo neu gyflenwi cynnyrch masnachwr i ddefnyddiwr, cynnyrch masnachwr arall i ddefnyddiwr neu gynnyrch defnyddiwr i fasnachwr neu berson arall.
Mae'r canllaw hwn yn rhoi gwybodaeth i chi am y gyfraith a sut mae arferion masnachol annheg yn cael eu trin.
PA GYNHYRCHION MAE'R GYFRAITH YN EU CWMPASU?
Mae'r diffiniad o 'gynnyrch' o dan y Ddeddf yn eang ac yn cwmpasu:
- nwyddau (yn cynnwys eiddo ansymudol, hawliau a rhwymedigaethau)
- gwasanaeth
- cynnwys digidol
BETH MAE'R GYFRAITH YN EI WAHARDD?
Mae gwaharddiad cyffredinol, neu waharddiad, ar arferion masnachol annheg
Beth mae 'ymarfer masnachol' yn ei olygu? Mae arfer masnachol yn unrhyw beth a wneir gan fasnachwr i hyrwyddo, gwerthu neu gyflenwi cynnyrch ar unrhyw adeg cyn, yn ystod neu ar ôl i chi brynu (os o gwbl). Mae'n cael ei ystyried yn 'arfer masnachol annheg' os yw'r canlynol yn berthnasol:
- mae masnachwr yn mynd yn groes i ofynion diwydrwydd proffesiynol, sy'n golygu nad ydynt yn bodloni safon sgiliau a gofal yn unol ag arferion gonest ac egwyddorion cyffredinol ewyllys da yn eu maes gweithgaredd
- mae'n debygol o newid penderfyniad y defnyddiwr cyffredin yn ei wneud am y cynnyrch
Yn ogystal â gwaharddiad cyffredinol, mae'r DMCCA hefyd yn gwahardd arferion masnachol sy'n gamarweiniol oherwydd gweithred neu hepgoriad masnachwr, neu oherwydd eu bod yn ymosodol, ac sy'n debygol o achosi i'r defnyddiwr cyffredin gymryd penderfyniad gwahanol am gynnyrch.
Diffinnir 'defnyddiwr cyffredin' fel rhywun sy'n weddol wybodus, yn weddol sylwgar ac yn ofalus (yn wyliadwrus ac yn anfodlon cymryd risgiau). Pan fo arfer masnachol wedi'i gyfeirio at grŵp targed, neu grŵp o ddefnyddwyr y gellir eu hadnabod yn glir sy'n arbennig o agored i'r arfer, ystyrir mai'r 'defnyddiwr cyffredin' yw'r aelod cyffredin o'r grŵp hwnnw.
Mae rhestr o 32 o arferion masnachol sy'n cael eu hystyried yn annheg ym mhob amgylchiad ac felly wedi'u gwahardd (gweler 'Arferion masnachol sydd wedi'u gwahardd yn llwyr' isod).
CAMAU CAMARWEINIOL
Mae gennych yr hawl i ddisgwyl bod masnachwr yn rhoi gwybodaeth glir a chywir i chi, sy'n eich galluogi i wneud penderfyniad gwybodus am gynnyrch; fodd bynnag, nid yw rhai masnachwyr yn chwarae yn ôl y rheolau. Mae arfer masnachol yn dod yn weithred gamarweiniol pan fydd masnachwr yn rhoi gwybodaeth ffug i chi neu'n ei chyflwyno yn y fath fodd fel ei fod yn debygol o'ch twyllo (hyd yn oed os yw'n ffeithiol gywir) ac yna byddwch chi'n gwneud penderfyniad am y cynnyrch na fyddech wedi'i gymryd fel arall.
Mae camau camarweiniol yn cynnwys:
- darparu gwybodaeth ffug neu gamarweiniol sy'n ymwneud â chynnyrch, masnachwr neu unrhyw beth sy'n berthnasol i benderfyniad trafodol (unrhyw benderfyniad a wnewch mewn perthynas â phrynu neu gyflenwi cynnyrch, p'un a ydych yn penderfynu ei gadw neu ei waredu a'r hawliau sydd gennych o dan gontract)
- cyflwyniad cyffredinol sy'n debygol o'ch twyllo, fel defnyddiwr 'cyffredin', am rywbeth sy'n ymwneud â'r cynnyrch ac unrhyw fater arall sy'n berthnasol i'ch penderfyniad i brynu
- marchnata cynnyrch yn y fath fodd fel ei fod yn creu dryswch gyda chynhyrchion cystadleuydd, nodau masnach, enwau masnach ac unrhyw nodau gwahaniaethol eraill, ac yn dylanwadu ar y penderfyniad rydych chi'n ei wneud am y cynnyrch - er enghraifft, gall yr enw brand a ddewisir gan fasnachwr ar gyfer arddull o hyfforddwyr debyg iawn i'r enw a ddefnyddir gan gystadleuydd i'r fath raddau fel y gallech fod yn ddryslyd a phrynu'r pâr anghywir
- methiant gan fasnachwr i gydymffurfio ag ymrwymiad cadarn a gynhwysir mewn cod ymarfer; cod y dywedon nhw y byddent yn cydymffurfio ag ef. Er enghraifft, nid yw masnachwr yn cyhoeddi tystysgrifau cydymffurfio pan fydd y cod ymarfer yn ei gwneud yn ofyniad i wneud hynny
HEPGORIADAU CAMARWEINIOL
Mae gwybodaeth nad yw masnachwr yn ei ddarparu mor bwysig â'r hyn maen nhw'n ei ddarparu pan fyddwch chi'n gwneud penderfyniad am gynnyrch. Gall colli gwybodaeth feirniadol am gynnyrch ddylanwadu'n sylweddol ar eich penderfyniad prynu. A fyddech chi'n prynu car pe bai masnachwr yn dweud wrthych ymlaen llaw bod yr 'un perchennog o newydd' yn gwmni llogi?
Mae arfer masnachol yn cynnwys hepgoriad camarweiniol pan:
- mae masnachwr yn gadael allan neu'n cuddio gwybodaeth bwysig (mae'r DMCCA yn ei alw'n wybodaeth 'materol') - er enghraifft, peidio â dweud wrthych fod y car rydych chi'n ei weld wedi'i ddileu o'r blaen
- mae'r wybodaeth bwysig yn cael ei darparu yn y fath fodd fel nad yw'n glir - er enghraifft, pan fydd gwerthwr yn cuddio'n fwriadol y gwir ystyr y tu ôl i iaith 'dechnegol'
- nid yw'r wybodaeth bwysig yn cael ei rhoi i chi ar yr adeg gywir, efallai ar ôl i chi wneud penderfyniad pwysig - er enghraifft, ni ellir defnyddio'r cynnyrch rydych chi wedi'i brynu heb brynu affeithiwr drud
- darparu gwybodaeth yn y fath fodd fel eich bod yn annhebygol o'i gweld
- methu â rhoi gwybodaeth i chi y mae'n ofynnol yn gyfreithiol i chi ei chael
- methu â nodi'r bwriad masnachol neu'r pwrpas y tu ôl i'r arfer, oni bai ei fod eisoes yn glir
Mae'r darlun cyffredinol yn bwysig wrth benderfynu a yw masnachwr wedi eich camarwain trwy hepgor. Gall cyfyngiadau (gan gynnwys amser a gofod) a osodir gan y dull a ddefnyddir gan fasnachwr i gyfathrebu'r wybodaeth i chi effeithio ar faint o wybodaeth y gall masnachwr ei roi i chi am gynnyrch. Rhaid iddynt, fodd bynnag, gymryd mesurau i sicrhau bod gwybodaeth ar gael i chi trwy ddulliau eraill. Er enghraifft, gall hysbyseb radio roi manylion gwefan lle gallwch ddod o hyd i fwy o wybodaeth am gynnyrch.
HEPGORIADAU CAMARWEINIOL O WAHODDIAD I BRYNU
Mae 'gwahoddiad i brynu' yn fath o arfer masnachol sy'n cynnwys darparu gwybodaeth allweddol i chi am y cynnyrch a'i bris sy'n eich helpu i benderfynu a ddylid ei brynu ai peidio.
Mae hepgor (gadael allan) neu guddio'r wybodaeth ganlynol yn cael ei ystyried yn gamarweiniol:
- prif nodweddion y cynnyrch
- cyfanswm y pris neu sut mae'n cael ei gyfrifo
- hunaniaeth y masnachwr neu hunaniaeth unrhyw un sy'n gweithredu ar ran y masnachwr
- cyfeiriad busnes neu gyfeiriad e-bost busnes y masnachwr ar unrhyw un sy'n gweithredu ar eu rhan
- cludo nwyddau, dosbarthu neu daliadau post gan gynnwys unrhyw drethi (os na ellir gweithio allan o'r rhain ymlaen llaw, rhaid i chi gael gwybod eu bod yn daladwy)
- unrhyw hawl i dynnu'n ôl neu ganslo (lle bo'r hawl hon yn bodoli)
- unrhyw ymadawiad gan y masnachwr o'u trefniadau cyhoeddedig ar gyfer talu, cyflenwi, perfformiad neu ymdrin â chwynion
- unrhyw wybodaeth arall y mae'n ofynnol yn gyfreithiol i'r masnachwr ei rhoi i chi
ARFERION YMOSODOL
Ni fydd rhai masnachwyr yn cymryd na am ateb ac yn defnyddio technegau gwerthu pwysau uchel i wneud gwerthiant. O dan y DMCCA, mae arferion ymosodol yn cael eu gwahardd, ond beth sy'n cael ei ystyried yn 'ymosodol'?
Mae arfer masnachol yn ymosodol os yw'r canlynol yn digwydd:
- mae masnachwr yn defnyddio aflonyddu, gorfodaeth (yn cynnwys defnyddio neu fygythiad grym corfforol) neu ddylanwad diangen (yn defnyddio pwysau trwy fanteisio ar sefyllfa bŵer mewn ffordd sy'n cyfyngu'n sylweddol ar eich gallu i wneud penderfyniad gwybodus
- mae'n debygol o achosi i chi gymryd penderfyniad trafodion gwahanol am gynnyrch
Mae amrywiaeth o ffactorau sy'n cael eu hystyried wrth benderfynu a yw arfer masnachol masnachwr wedi defnyddio aflonyddu, gorfodaeth neu ddylanwad digonol:
- natur yr arfer
- amseru a lleoliad yr ymarfer
- defnyddio iaith / ymddygiad bygythiol neu sarhaus
- manteisio ar unrhyw un o'ch gwendidau mewn ffordd sy'n amharu ar eich barn ac yn effeithio ar eich penderfyniadau
- bygwth unrhyw gamau na ellir eu cymryd yn gyfreithlon
- p'un a yw'r arfer yn ei gwneud yn ofynnol i chi gymryd camau anodd neu anghymesur i arfer eich hawliau mewn perthynas â chynnyrch
Enghraifft o arfer masnachol ymosodol fyddai ymweliad gan werthwr â'ch cartref a barodd am gyfnod afresymol o amser (efallai oriau), a wnaeth i chi deimlo'n agored i niwed ac o dan bwysau. Efallai y bydd y gwerthwr yn dweud wrthych na fyddant yn gadael eich cartref nes i chi lofnodi contract; efallai y byddant yn bwriadu eich drysu dros bris y contract; efallai y byddant hyd yn oed yn colli eu tymer. Mae'r holl dactegau hyn wedi'u cynllunio i roi pwysau arnoch i fynd ymlaen â'r fargen.
ARFERION MASNACHOL SYDD WEDI'U GWAHARDD YN LLWYR
Mae'r DMCCA yn cynnwys rhestr o arferion masnachol sy'n cael eu hystyried mor annheg fel eu bod wedi'u gwahardd ym mhob amgylchiad (nid oes rhaid i'r arfer masnachol effeithio ar eich penderfyniad ynghylch y cynnyrch).
Mae Atodlen 20 i'r DMCCA yn nodi'r arferion gwaharddedig yn fanylach. Fe'u crynhoir isod:
Cod ymddygiad ac awdurdodi:
- yn honni ar gam eu bod wedi llofnodi cod ymddygiad
- arddangos marc ymddiriedaeth, marc ansawdd neu gyfwerth heb gael yr awdurdodiad angenrheidiol
- honni yn anghywir bod cod ymddygiad yn cael cymeradwyaeth gan gorff cyhoeddus neu breifat - er enghraifft, masnachwr sy'n honni bod ei god yn 'Safonau Masnach wedi'u cymeradwyo'
- gan honni bod masnachwr, arfer masnachol masnachwr neu gynnyrch wedi'i gymeradwyo, ei gymeradwyo neu ei awdurdodi gan gorff cyhoeddus neu breifat pan nad ydynt wedi cael eu cymeradwyo, eu cymeradwyo neu eu hawdurdodi (er enghraifft, mae masnachwr yn honni ar gam eu bod yn aelodau o gymdeithas fasnach ac wedi'u hardystio gan), neu nad yw telerau'r gymeradwyaeth, y cymeradwyaeth neu'r awdurdodiad wedi, neu nad ydynt yn yn cael ei gydymffurfio â
Argaeledd cynnyrch a hysbysebu:
- gwneud gwahoddiad i brynu cynhyrchion am bris penodedig, lle nad yw'r masnachwr yn credu y byddant yn gallu eu cyflenwi (neu eu cyfwerth) am y pris hwnnw mewn symiau rhesymol am gyfnod rhesymol o amser, ac yn methu â datgelu hyn. Gelwir hyn yn hysbysebu abwyd. Er enghraifft, mae masnachwr yn hysbysebu gwin drud am bris rhad iawn, ond dim ond ychydig o boteli sydd ar gael i'ch denu i'r siop
- gwneud gwahoddiad i brynu cynhyrchion am bris penodol ac yna gwrthod dangos y cynnyrch i chi, gwrthod cymryd archeb amdano, ei ddosbarthu o fewn amser rhesymol neu ddangos sampl diffygiol oherwydd mai'r bwriad yw hyrwyddo cynnyrch gwahanol. Mae hyn yn cael ei adnabod fel abwyd a switsh. Er enghraifft, mae masnachwr yn cynnig cynnyrch gofal croen i'w werthu am bris penodol, heb unrhyw fwriad i'w gyflenwi, oherwydd eu gwir fwriad yw newid y gwerthiant i gynnyrch drutach arall
- nodi bod terfyn amser ar argaeledd cynnyrch, neu y bydd ar gael ar delerau penodol am gyfnod cyfyngedig yn unig, i'ch cael i wneud penderfyniad cyflym - er enghraifft, mae'r 'pris hyrwyddo arbennig' yn dod i ben mewn 12 awr
- defnyddio cynnwys golygyddol yn y cyfryngau i hyrwyddo cynnyrch lle mae'r hyrwyddiad wedi cael ei dalu gan fasnachwr heb ei wneud yn glir - er enghraifft, gwisgo hysbyseb fel erthygl cylchgrawn heb nodi'n glir ei fod yn hyrwyddiad ar ran masnachwr
- defnyddio datganiad mewn hysbyseb sydd wedi'i gynllunio i berswadio plant i brynu neu i gael plant i berswadio eu rhieni neu oedolion eraill i brynu
Cynlluniau pyramid a raffliadau gwobrau:
- sefydlu, gweithredu neu hyrwyddo cynllun pyramid. Mae'r rhain yn gynlluniau sy'n honni eich gwobrwyo am recriwtio eraill i'r cynllun. Ar ôl cael eich recriwtio, rydych chi'n cael eich annog i recriwtio eraill ac felly mae'r gadwyn yn mynd ymlaen. Invariably, yr un sy'n gwneud yr arian yw'r twyllwr ar frig y gadwyn tra bod y rhai ymhellach i lawr yn colli eu harian
- hawlio cynnig cystadleuaeth neu hyrwyddiad gwobr heb ddyfarnu'r wobr
- creu argraff ffug eich bod wedi ennill neu y byddwch yn ennill gwobr os byddwch chi'n cyflawni gweithred benodol, pan nad oes gwobr ar gael neu pan fydd yn rhaid i chi dalu arian neu gost er mwyn ei hawlio
Gwerthu inertia:
- mynnu taliad am ddychwelyd neu storio cynhyrchion nad oeddech wedi gofyn amdanynt yn ddiogel - er enghraifft, anfon pen a deunydd ysgrifennu atoch yn y post heb i chi eu harchebu ac yna gofyn am daliad
Honiadau camarweiniol am y gyfraith / hunaniaeth:
- hawlio neu greu'r argraff y gellir gwerthu cynnyrch yn gyfreithlon pan na all - er enghraifft, gall masnachwr honni eu bod yn berchen ar y cynnyrch ac yn gallu ei werthu ymlaen, pan nad yw hyn yn wir
- cyflwyno eich hawliau cyfreithiol fel nodwedd o gynnig masnachwr - er enghraifft, masnachwr sy'n honni mewn hyrwyddiad siop mai nhw yw'r unig fusnes yn y dref sy'n cynnig ad-daliad ar nwyddau diffygiol
- masnachwr sy'n honni ar gam nad ydynt yn gweithredu mewn perthynas â'u busnes neu'n cynrychioli eu hunain fel defnyddiwr i osgoi eu rhwymedigaethau cyfreithiol i chi - er enghraifft, hysbysebu car ar werth 'yn breifat' pan fo'r gwerthwr mewn gwirionedd yn fasnachwr modur
Gwerthu / honiadau pwysau uchel:
- gwneud honiad ffug am risgiau i ddiogelwch personol neu ddiogelwch i chi, aelod o'ch teulu neu unrhyw un sy'n byw yn eich cartref os nad ydych yn prynu'r cynnyrch - er enghraifft, honni eich bod yn agored i gael eich byrgleru os nad ydych chi'n prynu system ddiogelwch ddrud
- creu argraff na allwch adael y fangre nes bod contract wedi'i gytuno
- yn ystod ymweliad personol â'ch cartref, anwybyddu eich cais i adael a pheidio â dychwelyd (ac eithrio lle y mae'n gyfiawn i orfodi rhwymedigaeth gytundebol)
- cyswllt parhaus a diangen - er enghraifft, dros y ffôn neu e-bost (ac eithrio pan fo'n cael ei gyfiawnhau i orfodi rhwymedigaeth gytundebol)
- gofynion afresymol i chi gyflwyno dogfennau amherthnasol mewn perthynas â hawliad y gallech fod am ei wneud ar bolisi yswiriant a methu ag ymateb i chi gyda'r bwriad o'ch atal rhag hawlio'ch hawliau
- rhoi gwybod i chi fod swydd neu fywoliaeth y masnachwr dan fygythiad os na fyddwch chi'n prynu cynnyrch
Ôl-werthu:
- darparu gwasanaeth ôl-werthu mewn iaith wahanol i'r un a ddefnyddir mewn cyfathrebu cyn contract heb ei ddatgelu i chi
- honni neu roi argraff ffug bod gwasanaeth ôl-werthu ar gael, gan gynnwys honni ar gam ei fod ar gael yn, neu'n hygyrch o wlad neu leoliad penodol
Honiadau camarweiniol:
- honni bod masnachwr ar fin rhoi'r gorau i fasnachu neu symud eiddo pan nad ydynt
- honni y gall cynnyrch eich helpu i ennill gêm o siawns, fel prynu cynnyrch i ennill gwobr
- honni yn anghywir y gall y cynnyrch wella anhwylderau iechyd neu addasu eich ymddangosiad
- trosglwyddo gwybodaeth anghywir am amodau'r farchnad i'ch perswadio i brynu cynnyrch ar delerau llai na ffafriol
- disgrifio cynnyrch fel 'rhad ac am ddim' pan fydd yn rhaid i chi dalu unrhyw beth heblaw am y gost anochel o ymateb i'r arfer masnachol a chasglu / talu am ddosbarthu'r cynnyrch
- gan gynnwys mewn deunydd marchnata anfoneb neu ddogfen debyg i roi'r argraff bod cynnyrch wedi'i archebu a bod angen talu pan nad yw hyn yn wir
Adolygiadau ffug:
- cyflwyno neu gomisiynu person arall i gyflwyno neu ysgrifennu adolygiad defnyddiwr ffug neu adolygiad sy'n cuddio'r ffaith ei fod wedi'i ysgogi
- cyhoeddi adolygiadau defnyddwyr mewn ffordd sy'n gamarweiniol
- cyhoeddi adolygiadau defnyddwyr heb gymryd camau rhesymol i atal cyhoeddi adolygiadau ffug, y rhai sydd wedi'u cymell gwybodaeth adolygu defnyddwyr ffug neu gamarweiniol. Methu â dileu adolygiadau neu wybodaeth o'r fath o'r cyhoeddiad
- cynnig gwasanaethau 'adolygiad ffug'
BETH SY'N DIGWYDD OS YW MASNACHWR YN CYMRYD RHAN MEWN ARFER MASNACHOL ANNHEG?
Efallai y bydd masnachwr wedi cyflawni trosedd os ydynt yn cymryd rhan mewn arfer masnachol annheg.
Os oes gennych gŵyn, gallwch roi gwybod i'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth / Advice Direct Scotland i'w chyfeirio at Safonau Masnach (gellir dod o hyd i fanylion cyswllt ar ddiwedd y canllaw hwn).
OES GEN I UNRHYW HAWLIAU?
Mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr rhag Masnachu Annheg 2008 (CPRs) yn cynnwys darpariaethau sy'n rhoi hawliau iawn i chi os yw masnachwr wedi cymryd rhan mewn arfer masnachol annheg sy'n cynnwys gweithred gamarweiniol neu arfer ymosodol: yr hawl i ddiddymu'r contract, yr hawl i ostyngiad a'r hawl i iawndal. Gweler 'am ragor o wybodaeth.
Sylwch y bydd darpariaethau CPRs ar hawliau iawndal yn cael eu disodli gan rai tebyg yn Neddf Marchnadoedd Digidol, Cystadleuaeth a Defnyddwyr 2024 (DMCCA). Fodd bynnag, nid yw darpariaethau hawliau iawndal y DMCCA mewn grym eto.
Mae'r hawliau hyn yn ychwanegol at yr hawliau a'r rhwymedïau sydd gennych o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 pan fyddwch yn gwneud contract gyda masnachwr ar gyfer cyflenwi nwyddau, gwasanaethau a chynnwys digidol.
Mae'r canllawiau '', 'Cyflenwi cynnwys digidol: eich hawliau defnyddwyr' a '' yn rhoi rhagor o wybodaeth am eich hawliau a'ch rhwymedïau.
Mae'r canllawiau '', '' a '' yn rhoi cyfarwyddyd clir i chi ei ddilyn pan fyddwch am gwyno.
RHAGOR O WYBODAETH
Gweler y canllaw '' i gael gwybodaeth am y cyfreithiau sy'n rheoleiddio honiadau amgylcheddol neu 'wyrdd' am nwyddau a gwasanaethau.
YN Y DIWEDDARIAD HWN
Newidiadau a wnaed i adlewyrchu dod i rym Deddf Marchnadoedd Digidol, Cystadleuaeth a Defnyddwyr 2024 (Rhan 4, Pennod 1: 'Diogelwch rhag masnachu annheg').
Adolygwyd / diweddarwyd ddiwethaf: Hydref 2025
Deddfwriaeth Allweddol
Noder
Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.
Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.
Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.
© 2025 itsa Ltd.