Yn cynrychioli holl wasanaethau safonau masnach ledled Cymru
Representing all trading standards services across Wales

A yw'r masnachwr yn iawn?



.

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Pan fyddwch yn prynu nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol gan fasnachwr rydych yn ymrwymo i gontract sy'n rhoi hawliau cyfreithiol a rhwymedïau i chi. Efallai y bydd rhai masnachwyr yn ceisio osgoi eu rhwymedigaethau cyfreithiol ac yn gwrthod eich hawliau i chi. Beth os bydd masnachwr yn dweud na allwch gael ad-daliad, yn gwrthod cyflawni'r gwasanaeth eto neu na fydd yn eich digolledu os bydd cynnwys digidol yn niweidio'ch dyfais? Sut ydych chi'n gwybod a yw'r masnachwr yn gywir?

Mae'r canllaw hwn yn rhoi atebion i broblemau nodweddiadol sy'n codi pan fyddwch am gwyno am nwyddau, gwasanaethau neu gynnwys digidol.

CWESTIYNAU A OFYNNIR YN AML

Mae'r nwyddau a brynais yn ddiffygiol ac mae'r masnachwr yn gwrthod helpu. A oes gennyf unrhyw hawliau?
O dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015, y masnachwr a werthodd y nwyddau s'n gyfrifol os nad yw'r nwyddau o ansawdd boddhaol, yn addas i'r diben, fel y'u disgrifiwyd neu nad ydynt yn cyfateb i fodel neu sampl o'r nwyddau. Rhaid iddynt gynnig ateb cyfreithiol i chi: yr hawl tymor byr i wrthod y nwyddau (cael ad-daliad), yr hawl i gael atgyweiriad neu amnewid, yr hawl i ostyngiad mewn pris neu hawl terfynol i wrthod y nwyddau. Hyd yn oed os gwerthir nwyddau gyda gwarant gwneuthurwr, mae hawl gennych i wneud hawliad yn erbyn y masnachwr. Fodd bynnag, mae gennych y dewis os ydych yn dymuno gwneud hawliad o dan y warant. Mae gwarant yn gyfreithiol rwymol felly os bydd gwneuthurwr yn methu â'i anrhydeddu, gallwch wneud hawliad yn eu herbyn am dorri contract. Mae'r canllaw 'Y gwerthiant a chyflenwad o nwyddau: eich hawliau defnyddiwr' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Os oeddech yn talu am nwyddau ar gyllid wedi'i drefnu gan fasnachwr neu os oeddech yn talu gan ddefnyddio'ch cerdyn credyd a bod y nwyddau'n costio mwy na £100 ond yn llai na £30,000, mae gennych hawliau o dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Mae adran 75 o'r Ddeddf yn golygu mai'r darparwr cyllid/cerdyn yw'r un sy'n gyfrifol am dorri contract neu gamliwio. Mae hyn yn cynnwys cyflenwi nwyddau diffygiol. Mae gennych hawl i gymryd camau yn erbyn y masnachwr, y darparwr cyllid/cerdyn neu'r ddau. Os yw cost y nwyddau yn fwy na £30,000 ac yn llai na £60,260, a bod y cyllid wedi'i drefnu'n benodol i brynu'r nwyddau hynny, mae'n bosibl y gallwch hawlio yn erbyn y cwmni cyllid o dan adran 75A o Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974. Os ydych yn anhapus ag ymateb y darparwr cyllid, gofynnwch am gyngor gan y Gwasanaeth Ombwdsmon Ariannol.

Mae coes bwrdd yr ystafell fwyta a brynais bedwar mis yn ôl wedi cracio. Byddaf yn derbyn atgyweiriad ond mae'r masnachwr wedi gofyn imi gael adroddiad annibynnol i brofi bod y bwrdd yn ddiffygiol gan ei fod yn credu iddo gael ei gamddefnyddio. A yw hyn yn iawn?

Os gwnaethoch arfer eich hawl tymor byr i wrthod (hynny yw, gwnaethoch wrthod bwrdd yr ystafell fwyta o fewn 30 diwrnod) efallai y byddai disgwyl i chi brofi ei fod yn ddiffygiol ar yr adeg y cafodd ei gyflenwi, oni bai bod y nam yn amlwg.

Fodd bynnag, gan eich bod wedi dewis atgyweiriad a chanfod y nam cyn pen chwe mis ar ôl derbyn y bwrdd, rhagdybir bod y nam yno ar y pwynt cyflenwi (mae'r rheolau hyn hefyd yn berthnasol os ydych chi'n cytuno i gael un arall neu'n chwilio am y meddyginiaethau naill ai gostyngiad mewn prisiau neu hawl derfynol i wrthod). Weithiau nid yw diffygion yn ymddangos ar unwaith ond maent yn bresennol serch hynny. Mater i'r masnachwr yw profi fel arall os yw'n credu eich bod wedi difrodi neu gamddefnyddio'r bwrdd. Cyfeirir at hyn yn aml fel 'baich prawf gwrthdroi'.

Ar ôl chwe mis mae baich y prawf yn newid yn ôl i chi os ydych chi am wneud hawliad yn erbyn y masnachwr.

Dychwelais nwyddau diffygiol ond cynigiodd y masnachwr daleb i mi wario yn y siop yn unig. Ydy hyn yn gywir?
Na. Nid oes rhaid i chi dderbyn taleb os yw'r nwyddau a gyflenwir i chi yn ddiffygiol. Mae gennych hawl i gael ateb cyfreithiol: yr hawl tymor byr i wrthod y nwyddau a chael ad-daliad, hawl i atgyweiriad neu amnewid, hawl i ostyngiad mewn pris neu hawl terfynol i wrthod y nwyddau.

Os byddwch yn dewis derbyn taleb pan fydd y nwyddau'n ddiffygiol, efallai y byddwch wedi derbyn y datrysiad hwnnw mewn setliad ac efallai na fyddwch yn gallu newid eich meddwl.

Newidiais fy meddwl am y nwyddau. A oes rhaid i'r masnachwr roi ad-daliad i mi?
Os ydych chi wedi prynu nwyddau ar safle'r masnachwr yna na, nid oes gennych hawl i gael ad-daliad. Mae gennych hawl i gael ad-daliad dim ond os nad yw nwyddau'n 'cydymffurfio â'r contract' - er enghraifft, maent yn ddiffygiol (ddim yn foddhaol o ran ansawdd), wedi'u camddisgrifio neu nid ydynt yn addas i'r diben. Mae llawer o fasnachwyr yn dychwelyd polisïau sy'n cynnig mwy nag y mae'n ofynnol yn gyfreithiol iddynt eu cynnig ac yn caniatáu i chi ddychwelyd nwyddau pan fyddwch wedi newid eich meddwl; gwiriwch delerau'r polisi gan y gall amrywio o fasnachwr i fasnachwr.

Os oeddech yn prynu nwyddau gan fasnachwr a bod y contract wedi dod i ben o bell a heb unrhyw gyswllt wyneb yn wyneb (er enghraifft, dros y ffôn, y rhyngrwyd, neu o gatalog) yna mae rheolau gwahanol yn berthnasol. O dan yr amgylchiadau hyn, mae'n bosibl y bydd gennych hawl i gyfnod canslo o 14 diwrnod a fydd yn eich galluogi i ddychwelyd nwyddau'n gyfreithlon am unrhyw reswm, megis newid meddwl. Mae rhai eithriadau i'r rheolau hyn. Mae'r canllaw 'Prynu drwy'r rhyngrwyd, ffôn a phost: esbonio contractau o bell' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Os prynwyd y nwyddau ' oddi ar y safle ' - megis yn eich cartref eich hun neu yn eich man gwaith- a'u bod yn costio dros £42 yna efallai y bydd gennych hawl i gyfnod canslo 14 diwrnod a fydd yn eich galluogi i ddychwelyd nwyddau pan fyddwch wedi newid eich meddwl amdanynt. Mae rhai eithriadau i'r rheol hon. Mae'r canllaw 'Prynu o gartref: esboniad o gontractau oddi ar y safle' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Os byddwch yn arwyddo contract i brynu nwyddau yn eich cartref a gyda'r masnachwr yn bresennol, gan ddefnyddio cyllid y mae'r masnachwr wedi ei drefnu, efallai y bydd gennych hawl i gyfnod canslo. Yn ystod y cyfnod hwnnw gallwch newid eich meddwl a chanslo'r contract ar gyfer y nwyddau a'r cytundeb cyllid.

Dychwelais nwyddau diffygiol ond cyfeiriodd y masnachwr at hysbysiad 'dim ad-daliadau'. A yw hyn yn gyfreithlon?
O dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015, mae term mewn 'hysbysiad i ddefnyddwyr' (hysbysiad yn safle masnachwr sy'n berthnasol i bob cwsmer) sydd wedi'i gynllunio i'w atal neu ei gwneud yn anodd i chi hawlio'ch hawliau cyfreithiol a'ch rhwymedïau yn annheg yn awtomatig ym mhob amgylchiad. Ni all masnachwr ddibynnu arno ac ni all ei orfodi yn eich erbyn. Fe'i hadwaenir hefyd fel term ' rhestr ddu '. Nid yw term ' dim ad-daliadau ' ar hysbysiad yn eich rhwymo'n gyfreithiol arnoch ac mae gennych yr hawl i'w herio.

Mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn gwahardd arferion masnachol sy'n annheg i ddefnyddwyr. Gall hysbysiad ' dim ad-daliadau ' fod yn gamarweiniol a'i ystyried yn arfer masnachol annheg o dan y Rheoliadau. Adroddwch y mater i'r gwasanaeth Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt atgyfeirio i Safonau Masnach.

Mae'r nwyddau diffygiol, allan o warant ac ni fydd y masnachwr yn derbyn cyfrifoldeb. Ydy hyn yn gywir?
Na. Mae gwarant yn ychwanegol i'r hawliau cyfreithiol sydd gennych fel defnyddiwr. Os na roddwyd gwarant i chi neu os yw'r warant wedi dod i ben, mae gennych hawliau a rhwymedïau o dan y Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015.

Yng Nghymru a Lloegr mae gennych gyfyngiad o chwe blynedd o ddyddiad torri'r contract (y dyddiad pan gyflenwyd y nwyddau diffygiol) i wneud hawliad yn erbyn y masnachwr. Mae hyn yn gweithio ychydig yn wahanol yn yr Alban lle mae gennych gyfyngiad o bum mlynedd i wneud hawliad, gan ddechrau o'r adeg y daeth yn ymwybodol bod y nwyddau'n ddiffygiol.

Nid yw hyn yn golygu bod yn rhaid i nwyddau bara am y pum neu chwe blynedd; mae'n dibynnu ar yr hyn sy'n rhesymol am y math o nwyddau a gyflenwir.

Datblygodd fy nghar nam mawr bedwar mis ar ôl i mi ei brynu. Rhoddais gyfle i'r masnachwr ei atgyweirio ond ni lwyddodd y gwaith atgyweirio i ddatrys y broblem felly gofynnais am ad-daliad o dan fy hawliau 'hawl olaf i wrthod'. Mae'r masnachwr eisiau gwneud didyniad ar gyfer y pedwar mis o ddefnydd rydw i wedi'i gael allan o'r car. Ydy hyn yn iawn?

Ydy, mae'r masnachwr yn iawn.

Nid oes yn rhaid i chi roi mwy nag un cyfle i'r masnachwr atgyweirio'r car diffygiol ond gan fod y gwaith atgyweirio yn aflwyddiannus, mae gennych hawl i hawlio'ch hawl terfynol i wrthod hawliau.

Beth mae hawl derfynol i wrthod yn ei olygu? Mae'n golygu bod gennych hawl i wrthod y car am ad-daliad, ond gall y masnachwr wneud didyniad o'r ad-daliad ar gyfer defnydd. Yn gyffredinol, ni allant wneud didyniad os byddwch yn arfer eich hawl olaf i wrthod o fewn chwe mis i gyflenwi'r nwyddau. Fodd bynnag, nid yw hyn yn berthnasol pan fo'r nwyddau'n gerbyd modur (newydd a defnydd).

Mae'r nwyddau a brynais mewn arwerthiant yn ddiffygiol. Ni fydd y masnachwr yn derbyn cyfrifoldeb am eitemau mewn gwerthiant. Ydy hyn yn gywir?  
Na. Mae gennych yr un hawliau o dan y Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015 pan fyddwch yn prynu nwyddau gwerthu fel y gwnewch pan fyddwch yn eu prynu am bris llawn. Fodd bynnag, os yw pris y nwyddau'n gostwng oherwydd bai a'i fod wedi'i ddwyn i'ch sylw cyn i chi ei brynu, neu pe baech yn archwilio'r nwyddau ac y dylech fod wedi sylwi ar y bai, yna ni fyddai gennych hawl i rwymedi gan y masnachwr ar gyfer y nam penodol hwnnw.

Rwyf wedi colli'r dderbynneb. Mae'r masnachwr yn dweud nad oes gennyf unrhyw hawliau mwyach. Ydy hyn yn gywir?
Na. Nid oes rhaid i chi ddangos eich derbynneb er mwyn gwneud hawliad yn erbyn y masnachwr am nwyddau diffygiol. Fodd bynnag, mae'n rhaid i chi brofi eich bod wedi prynu'r nwyddau, faint yr oeddech yn ei dalu a phryd y gwnaethoch eu prynu. Fel arfer, dyma'r dderbynneb ond gallech ddefnyddio copi o'ch datganiad banc neu gerdyn credyd.

Difrodwyd y dodrefn ystafell fwyta a archebais yn y siop pan gafodd ei ddanfon. Cytunodd y masnachwr i'm had-dalu ond dywedodd y gallai gymryd hyd at 60 diwrnod ar ôl i'r nwyddau gael eu casglu. A yw hyn yn gywir?

Na. Rhaid rhoi'r ad-daliad i chi heb oedi gormodol a beth bynnag cyn pen 14 diwrnod o'r diwrnod y cadarnhaodd y masnachwr fod gennych hawl iddo. Rhaid i hyn fod trwy'r un dull y wnaethoch chi ddefnyddio i dalu am y dodrefn ystafell fwyta, oni bai eich bod chi'n cytuno i ddewis arall.

Nid yw'r dillad a brynais yn y siop yn ffitio. Nid yw'r masnachwr yn barod i roi ad-daliad i mi. Ydy hyn yn gywir?
Ydi. Nid oes gennych hawl ond i gael ateb cyfreithiol, fel yr hawl i wrthod nwyddau o fewn 30 diwrnod am ad-daliad llawn, os nad yw nwyddau'n ' cydymffurfio â'r contract ' (yn ddiffygiol).

Prynais beiriant golchi ar safle'r masnachwr a ddisgrifiwyd fel ' rhywfaint o ddifrod allanol ond mewn cyflwr cwbl weithredol '. Yn ddiweddarach, fe ddarganfyddais fod y casin wedi ei ddifrodi ond nid yw'r masnachwr yn barod i'w gymryd yn ôl. Ydy hyn yn gywir?
Ydi. Os yw'r masnachwr yn amlwg wedi'ch gwneud yn ymwybodol bod gan y peiriant golchi nam ar y casin cyn i chi ei brynu, ni allwch ei ddychwelyd am y rheswm hwnnw ar ôl ei brynu. Fodd bynnag, dylai barhau i weithio, bod yn addas at y diben ac fel y disgrifiwyd.

Rwyf am brynu'r model arddangos ond gwrthododd y masnachwr ei werthu. A all y masnachwr wrthod gwerthu nwyddau?
Fe all. Mae nwyddau sy'n cael eu harddangos mewn siop ar gael i chi wneud cynnig i'w prynu (a elwir yn ' wahoddiad i drin '). Mae gan y masnachwr hawl gyfreithiol i wrthod eich cynnig i brynu. Gall yr un rheol fod yn berthnasol pan fydd nwyddau wedi'u marcio gyda'r pris anghywir; nid oes rhaid i'r masnachwr werthu am y pris hwnnw. Fodd bynnag, pe bai'r masnachwr yn eich camarwain dros y pris, gellir ei ystyried yn arfer masnachol annheg ac yn doriad o Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Adroddwch y mater i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt atgyfeirio i Safonau Masnach.

Mae fy anrheg yn wallus. Mae'r masnachwr yn gwrthod delio â mi gan na wnes i ei brynu. Ydi hyn yn gywir?
O dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015, mae'r prynwr yn gwneud contract gyda'r masnachwr i gyflenwi'r nwyddau ac felly mae ganddynt hawliau a rhwymedïau os yw'r nwyddau'n ddiffygiol. Fodd bynnag, o dan Ddeddf Contractau (Hawliau Trydydd Partïon) 1999 os yw'r prynwr yn ei gwneud yn glir y bwriedir i'r nwyddau fod yn rhodd i chi, efallai y bydd gennych hawl i wneud hawliad yn erbyn y masnachwr os yw'r nwyddau'n ddiffygiol. Er mwyn atal unrhyw broblemau, mae'n syniad da i'r prynwr ofyn i'r masnachwr am dderbynneb rhodd.

Archebais nwyddau i'w derbyn erbyn dyddiad penodol ond ni chafodd y nwyddau eu danfon. Ni fydd y masnachwr yn caniatáu i mi ganslo. Ydy hyn yn gywir?

Ar yr amod bod y dyddiad cyflwyno wedi'i gytuno rhyngoch chi a'r masnachwr a'i fod yn cael ei wneud yn un o delerau'r contract, gallwch ganslo'r contract a chael ad-daliad llawn os na chaiff y nwyddau eu danfon erbyn y dyddiad hwnnw. Gallwch, fel dewis arall, geisio am iawndal gan y masnachwr yn ogystal â rhoi cyfle olaf iddynt ddanfon y nwyddau.

Archebais nwyddau ond nid oedd cyrtundeb ar ddyddiad danfon. Beth sydd gennyf hawl iddo?
Os nad oeddech yn cytuno ar ddyddiad cyflwyno penodol, mae'r masnachwr yn gyfreithiol rwymol i ddanfon y nwyddau i chi heb oedi diangen ac mewn unrhyw achos ddim mwy na 30 diwrnod o'r diwrnod y gwnaed y contract. Os oeddech chi wedi dweud wrth y masnachwr cyn i chi ymuno â'r contract fod cyflawni o fewn 30 diwrnod yn hanfodol ac nad yw'r masnachwr yn cyflawni o fewn yr amser hwnnw, neu os ydynt yn gwrthod danfon y nwyddau o gwbl, mae gennych hawl i derfynu'r contract.

Cefais gadarnhad bod fy nwyddau wedi'u dosbarthu i'm cymydog ond maent yn gwadu eu cymryd i mewn. Beth allaf ei wneud?

Mae'r cyfan yn dibynnu ar y trefniadau dosbarthu a wnaethoch. Os gwnaethoch gyfarwyddo'r masnachwr i ddanfon y nwyddau i gymydog a bod y cyfarwyddyd hwn wedi'i gyflawni, nid yw'r masnachwr yn gyfrifol os aiff y nwyddau ar goll. Pan fydd nwyddau'n cael eu danfon gan gludwr ar ran y masnachwr a'ch bod yn rhoi cyfarwyddiadau iddynt ddosbarthu i gymydog, nid yw'r negesydd yn gyfrifol ychwaith os cafodd y danfoniad ei wneud yn unol â'r cyfarwyddiadau. Fodd bynnag, os na wnaethoch roi unrhyw gyfarwyddiadau dosbarthu, a bod y masnachwr yn cymryd arno'i hun i ollwng y nwyddau gyda chymydog a'u bod yn mynd ar goll, mae'r masnachwr yn atebol a rhaid iddo ad-dalu neu amnewid y nwyddau.

Fe wnes i gontract gyda masnachwr i drwsio'r twll yn fy ngwreiddiau. Nid oeddent yn gwneud y gwaith atgyweirio'n iawn ac nid yw ymgais arall i atgyweirio wedi gweithio. Mae'r masnachwr yn dweud bod ganddynt hawl i dri cyfle wneud y gwaith yn iawn. Ydy hyn yn gywir?
Mae'r masnachwr yn darparu gwasanaeth i chi ac mae'r gyfraith yn nodi bod yn rhaid iddynt wneud y gwaith o drwsio'r to gyda gofal a sgil rhesymol. Os methant â gwneud hynny, mae gennych hawl i'r atgyweiriadau gael eu gwneud eto o fewn amser rhesymol, heb anghyfleuster sylweddol ac am ddim i chi. Lle mae perfformiad ailadroddus yn amhosibl, ni ellir ei wneud o fewn amser rhesymol neu heb achosi anghyfleustra sylweddol i chi, mae gennych hawl i ostyngiad prisiau, a all fod yn gymaint ag ad-daliad llawn. Os dymunwch, gallwch roi mwy o gyfleoedd i fasnachwr drwsio ond nid oes rheidrwydd cyfreithiol arnoch i wneud hynny. Mae'r canllaw 'Cyflenwi gwasanaethau: hawliau defnyddwyr ' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Caniateais i berson gwerthu i mewn i'm cartref a llofnodais gontract. Alla i ganslo'r contract?
Yn y rhan fwyaf o amgylchiadau mae gennych hawl i gyfnod canslo o 14 diwrnod. Rhaid i'r masnachwr roi hysbysiad ysgrifenedig i chi o'ch hawl i ganslo fel rhan o'ch hawl i gael rhywfaint o wybodaeth cyn y contract; mae'n drosedd as nad yw'n gwneud. Mae'r canllaw 'Prynu o gartref: esboniad o gontractau oddi ar y safle '
 yn rhoi mwy o wybodaeth.

Os ydych yn prynu nwyddau a gwasanaethau yn eich cartref ar gyllid a drefnir gan y masnachwr, efallai y bydd gennych yr hawl i ganslo'r contract yn ogystal â'r cytundeb credyd. O dan Ddeddf Credyd Defnyddwyr 1974 mae gennych gyfnod canslo o bum niwrnod ar gyfer y contract a'r cytundeb credyd; Mae'r cyfnod hwn yn dechrau pan fyddwch yn derbyn ail gopi o'r cytundeb cyllid drwy'r post.

Fe wnaeth y masnachwr godi ffi arnaf am ddefnyddio fy ngherdyn credyd i brynu nwyddau. Beth allaf ei hawlio?
O dan Reoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau talu) 2012, a ddiwygiwyd gan y Rheoliadau Gwasanaethau Talu 2017, gwaherddir masnachwyr rhag gosod gordaliadau ar ddefnyddwyr am ddefnyddio'r dulliau talu canlynol:

  • cardiau credyd, debyd neu godi tâl
  • gwasanaethau e-dalu, megis PayPal
  • Tâl Apple, tâl Android neu ddulliau talu tebyg eraill

Gall masnachwyr osod tâl ychwanegol am ddulliau eraill o dalu, ond rhaid i'r swm beidio â bod yn ormodol; rhaid iddo adlewyrchu'r gost wirioneddol i'r masnachwr o brosesu'r taliad. Mae'r Rheoliadau'n berthnasol i'r rhan fwyaf o gontractau gwerthu a gwasanaeth.

Mae'r Rheoliadau'n rhoi hawliau i chi wneud iawn. Mae unrhyw ofyniad i dalu tâl ychwanegol gwaharddedig, neu'r rhan o gordal sy'n ormodol, yn anorfodadwy gan y masnachwr. Mae hyn yn golygu nad oes rhaid i chi dalu. Os ydych eisoes wedi talu'r tâl ychwanegol, neu'r gordaliad, mae gennych hawl i gael ad-daliad.

Fe wnaeth y masnachwr fy nghamarwain yn fwriadol drwy ddisgrifio cynnyrch yn anghywir cyn i mi ei brynu. Beth yw fy hawliau?
Mae gennych hawliau o dan Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Os oedd gweithred gamarweiniol y masnachwr yn ffactor arwyddocaol yn eich penderfyniad i fynd ymlaen â'r pryniant, efallai y bydd gennych hawl i ddadflino'r contract neu gael disgownt ar y pris a dalwyd gennych; Os ydych chi wedi dioddef colled ariannol neu ofid ac anghyfleustra gallwch hawlio iawndal. Mae mwy o wybodaeth yn y canllaw 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn' .  

Gan nad yw'r cynnyrch fel y'i disgrifiwyd, mae'r masnachwr yn torri'r contract ac mae gennych hefyd hawliau a rhwymedïau o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae gennych hawl i gael ad-daliad, atgyweiriad (os yn berthnasol), amnewid neu ostyngiad mewn pris.  Mae'r canllaw 'Gwerthu a chyflenwi nwyddau: hawliau defnyddwyr' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Mae'r gwerthwr wedi fy rhoi dan bwysau difrifol yn fy nghartref i lofnodi contract. Beth alla i'i wneud?
Pe bai'r gwerthwr yn defnyddio pwysau difrifol ac efallai'n ymddwyn yn ymosodol yn y fath fodd fel ei fod yn effeithio ar eich barn ac yna'n llofnodi contract na fyddech wedi'i wneud fel arall, mae gennych hawliau o dan Reoliadau Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Mae'n bosibl y bydd gennych hawl i ddadflino'r contract neu gael disgownt ar y pris a dalwyd gennych; os ydych yn dioddef colled ariannol neu ofid ac anghyfleustra gallwch hawlio iawndal. Gweler 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn' am ragor o wybodaeth.

Nid oedd y gwaith trwsio ar fy nghar wedi'i wneud yn iawn. Dywedodd y masnachwr y gall gwblhau'r holl atgyweiriadau eto ond nid nes ei fod yn dychwelyd o'i wyliau i Awstralia ymhen chwe wythnos. A oes rhaid i mi dderbyn hyn?
Na. Os na ellir cyflawni perfformiad ailadroddus y gwasanaeth atgyweirio ceir o fewn amser rhesymol neu heb achosi anghyfleustra sylweddol i chi, mae gennych hawl i ostyngiad mewn prisiau. Dyma'r gwahaniaeth rhwng pris y contract a gwerth y gwasanaeth trwsio ceir a berfformir mewn gwirionedd, a allai fod gymaint ag ad-daliad llawn.

Defnyddiodd y masnachwr gynnyrch israddol a rhatach i beintio fy ystafell fyw er i mi benderfynu mynd ymlaen â'r gwaith am eu bod yn dweud wrthyf y byddent yn defnyddio cynnyrch penodol o'r safon uchaf. Roedden nhw'n dweud ei bod hi'n union yr un fath ond dydw i ddim yn cytuno. Beth alla i'i wneud?
Os gwnaethoch gytuno i fwrw ymlaen â'r gwaith ar sail yr hyn a ddywedodd y masnachwr wrthych am y math o baent y byddai'n ei ddefnyddio, mae hyn yn ffurfio rhan o'r contract rhyngoch. Gan nad oedd y masnachwr yn defnyddio'r paent cywir, maent yn torri'r contract ac mae gennych hawl i gael rhwymedi; Gallwch ofyn i'r masnachwr ail-baentio'r ystafell gan ddefnyddio'r paent cywir heb unrhyw gost ychwanegol i chi.

Mae'n bosibl y bydd gennych hawliau hefyd o dan Reoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Os oedd gweithred gamarweiniol y masnachwr yn ffactor arwyddocaol yn eich penderfyniad i fynd ymlaen â'r pryniant, efallai y bydd gennych hawl i ddadflino'r contract neu gael disgownt ar y pris a dalwyd gennych; os ydych yn dioddef colled ariannol neu ofid ac anghyfleustra gallwch hawlio iawndal. Mae mwy o wybodaeth yn y canllaw 'Arferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau i wneud iawn' .

Dwi wedi lawrlwytho gêm newydd i'm tabled ond mae'n cau i lawr yn barhaus. Dywedodd y masnachwr y byddant yn rhoi diweddariad i'r gêm. Ai dyma'r ateb cywir?
Ydy, cyn belled â bod y diweddariad yn datrys y broblem. Os yw'n methu gwneud hynny ac nad ydych wedi gallu chwarae'r gêm o gwbl, yna mae gennych hawl i gael ad-daliad.

Rwyf wedi lawrlwytho gêm i'm ffôn symudol ond mae wedi difrodi rhai o'm gemau eraill a storiwyd. Mae'r masnachwr yn dweud nad oes unrhyw beth y gallant ei wneud. Ydy hyn yn gywir?
Na. Efallai y bydd gennych hawl i gael y difrod wedi'i drwsio o fewn amser rhesymol a heb achosi anghyfleustra sylweddol i chi, neu gallwch gael iawndal am y difrod a achoswyd. Dylech dderbyn eich iawndal o fewn 14 diwrnod o'r dyddiad y cytunodd y masnachwr fod gennych hawl iddo.

YN Y DIWEDDARIAD HWN

Dim newidiadau mawr

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Hydref 2023

DEDDFWRIAETH ALLWEDDOL

Deddf Credyd Defnyddwyr 1974

Deddf Contractau (Hawliau Trydydd Partïon) 1999

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Rheoliadau Hawliau Defnyddwyr (Gordaliadau Talu) 2012

Rheoliadau Contractau Defnyddwyr (Gwybodaeth, Canslo a Thaliadau Ychwanegol) 2013

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2024 itsa Ltd.

Your session will expire in xx.xx. Do you wish to Continue or Log Out
Your session will expire in xx.xx
Continue or Log Out